WELCOME

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Study Notes 6


บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559


วันนี้อาจารย์ให้เข้าพบทีละกลุ่ม เพื่อนำเสนอบทที่ 1 และรับคำแนะนำจากอาจารย์เพื่อปรับแก้ไขให้ถูกต้อง จากนั้นอาจารย์อธิบายหัวข้อที่ต้องทำในครั้งต่อไป
  วัตถุประสงค์การวิจัย

  ลักษณะการเขียน
              เขียนแสดงกระบวนการหรือกิจกรรมที่ผู้วิจัยต้องดำเนินการเพื่อให้ได้ข้อมูลที่นำมาตอบคำถามการวิจัย ไม่ใช่การเขียนเพื่อการกำหนดประโยชน์หรือสิ่งที่คาดว่าจะได้รับจากการวิจัย  
   ประโยชน์ที่ได้รับ

   ลักษณะการเขียน
1.    ระบุสิ่งที่เป็นประโยชน์จากข้อค้นพบ มาว่าข้อค้นพบจะเป็นแบบใด หรือไม่เป็นไปตามที่ผู้วิจัยมุ่งหวัง
2.     ผลการวิจัยไม่ว่าจะได้อย่างไร ควรระบุว่าเมื่อได้ทราบผลการวิจัยแล้วเกิดประโยชน์ต่อกลุ่มเป้าหมายอย่างไร
3.     เขียนให้สอดคล้องกับจุดประสงค์ของการวิจัยทุกข้อ

  สมมุติฐานการวิจัย

             ลักษณะการเขียน
1.  เขียนเป็นข้อความคะเนคำตอบที่สอดคล้องกับปัญหาการวิจัยที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น โดยอาศัยการศึกษา  แนวคิด ทฤษฏี และผลการวิจัย สนับสนุน)
2.  เขียนเป็นถ้อยคำสื่อความหมาย เพื่ออธิบายความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรที่ใช้ในการวิจัย


   ขอบเขตการวิจัย
  • ขอบเขตการวิจัยประกอบด้วย
  1. ขอบเขตด้านประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
  2. ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนระดับชั้น
  3. กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนระดับชั้น
  •      ขอบเขตด้านตัวแปร
  1.       ตัวแปรต้น
  2.       ตัวแปรตาม

  • ขอบเขตด้านเนื้อหา
  • ขอบเขตด้านระยะเวลา

  นิยามศัพท์เฉพาะ

          ลักษะการเขียน
1.  เขียนอธิบายความหมายของคำสำคัญที่ปรากฏในชื่อเรื่องงานวิจัย ประกอบด้วย
 ตัวแปร  และประชากร
2.  เขียนเชิงสังเคราะห์เป็นนิยามศัพท์เชิงปฏิบัติการสามารถวัดและทดสอบได้








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น